electronmove

ในปัจจุบันมีคนนิยม ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ มากขึ้น เนื่องจากช่วยในการประหยัดไฟได้ดี และไม่ต้องเผชิญปัญหากับค่าไฟแพง ๆ ในทุกเดือน โดยปกติแล้วโซลาร์เซลล์จะมีการติดตั้งอยู่ 3 ระบบประกอบไปด้วยระบบ On Grid ระบบ Off Grid และระบบ Hybrid แต่ในตอนนี้ระบบโซลาร์เซลล์มีการพัฒนาให้นวัตกรรมก้าวหน้ามากขึ้น ในขณะที่มีการใช้ไฟลดลง เรากำลังหมายถึงการติดตั้งโซลาร์เซลล์ด้วยระบบ Micro Inverter ซึ่งในวันนี้จะพาไปดูว่ามีความคุ้มค่ายังไง และติดตั้งผ่านผู้ให้บริการไหนดีที่สุด

โซลาร์เซลล์ ไมโครอินเวอร์เตอร์

ความคุ้มค่าในการติดตั้งโซลาร์เซลล์ระบบ Micro Inverter

ความคุ้มค่าในการติดตั้งโซลาร์เซลล์นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ได้แก่

ขนาดของระบบโซลาร์เซลล์

ขนาดของระบบโซลาร์เซลล์ ระบบโซลาร์เซลล์ที่มีขนาดยิ่งใหญ่ก็จะยิ่งผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้น ส่งผลให้สามารถประหยัดค่าไฟได้มากขึ้นเช่นกัน

พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า

พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า หากมีการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวันมาก ก็จะยิ่งได้รับประโยชน์จากการติดตั้งโซลาร์เซลล์มากขึ้น

ทิศทางและระดับความลาดชันของหลังคา

ทิศทางและระดับความลาดชันของหลังคา หลังคาที่หันไปทางทิศใต้และมีระดับความลาดชันที่เหมาะสมจะช่วยให้แผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้น

ราคาของระบบโซลาร์เซลล์

ราคาของระบบโซลาร์เซลล์ ทั้งแผงโซลาร์และไมโครอินเวอร์เตอร์ มีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้การติดตั้งโซลาร์เซลล์มีต้นทุนที่ลดลง

โดยทั่วไปแล้ว การติดตั้งโซลาร์เซลล์จะคุ้มค่าหากมีการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวันมาก และสามารถผลิตไฟฟ้าได้เพียงพอต่อความต้องการใช้ไฟฟ้าของบ้านหรืออาคารนั้นๆ โดยจุดคุ้มทุนของการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในประเทศไทยในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 3-6 ปี

สำหรับบ้านที่มีการใช้ไฟฟ้าไม่มากนัก การติดตั้งโซลาร์เซลล์อาจไม่คุ้มค่า เนื่องจากต้องใช้เวลานานกว่าที่จะคืนทุน แต่สำหรับบ้านหรืออาคารที่มีการใช้ไฟฟ้ามากและต้องการประหยัดค่าไฟในระยะยาว การติดตั้งโซลาร์เซลล์ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ นอกจากความคุ้มค่าด้านการเงินแล้ว การติดตั้งโซลาร์เซลล์ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนอีกด้วย

การเลือกบริษัทที่ติดตั้งโซลาร์เซลล์

ในปัจจุบันมีบริษัทติดตั้งโซลาร์เซลล์หลายแห่งในประเทศไทย ผู้ที่สนใจติดตั้งโซลาร์เซลล์ควรศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาจากหลายบริษัทก่อนตัดสินใจเลือกติดตั้ง โดยควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้

  • ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบริษัท
  • คุณภาพของแผงโซลาร์เซลล์ อินเวอร์เตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ
  • การรับประกันสินค้าและบริการหลังการขาย

นอกจากนี้ ผู้ติดตั้งโซลาร์เซลล์ควรขอใบอนุญาตการติดตั้งจากสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือสำนักงานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ก่อนดำเนินการติดตั้ง การติดตั้งโซลาร์เซลล์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดค่าไฟในระยะยาว และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ผู้ที่สนใจติดตั้งโซลาร์เซลล์ควรศึกษาข้อมูลและพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจติดตั้ง

โซลาร์เซลล์ Electronmove

คิดจะติดโซลาร์เซลล์ระบบ Micro Inverter คิดถึง Electronmove

โซลาร์เซลล์กลายเป็นคำค้นหายอดนิยมในช่วงหลายปีให้หลังมานี้ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนของประเทศไทย แทบทุกบ้านต้องประสบกับปัญหาค่าไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้นจนน่าใจหาย ค่าไฟฟ้ากลายเป็นภาระรายจ่ายก้อนโตในแต่ละเดือนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้หลาย ๆ อุตสาหกรรมโรงงาน และครัวเรือนเริ่มมองหาทางเลือกที่จะช่วยแก้ไขปัญหา ลดค่าไฟในระยะยาว และ ‘โซลาร์เซลล์’ ก็เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนที่สุดสำหรับนวัตกรรมไฟฟ้าในยุคนี้

หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังสนใจอยากติดตั้งโซลาร์เซลล์บ้าน หรือติดตั้งโซลาร์เซลล์โรงงาน ด้วยระบบ Solar Rooftop ควรติดตั้งกับผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด ซึ่งจะยาวนานมากถึง 30 ปี จึงจำเป็นต้องเลือกอุปกรณ์โซลาร์เซลล์ที่ดีที่สุดเช่น แผงโซลาร์เซลล์ ไมโครอินเวอร์เตอร์ แม้แต่ อุปกรณ์ยึดแผงกับหลังคาที่เรียกว่า Mounting โดย Electronmove เลือกใช้อุปกรณ์โซลาร์เซลล์แบรนที่ได้รับการยอมรับระดับโลกเท่านั้น บริการปรึกษาเกี่ยวกับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ราคามิตรภาพ เรายินดีให้ความรู้ พร้อมบริการสำรวจพื้นที่ และคำนวณปริมาณการใช้ไฟฟ้าฟรี ให้คุณอย่างจริงใจ พร้อมดูแลลูกค้าตลอดด้วยบริการหลังการขายที่ดีที่สุด เพื่อติดตามสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเสมอ

Leave a Reply