electronmove

BLOG

บทความที่เกี่ยวกับหลังคาโซล่าเซลล์

บทความน่ารู้

KNOWLEDGE SOLAR

สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจติดโซล่าเซลล์ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจติดโซล่าเซลล์ ให้เกิดประโยชน์ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าโซล่าเซลล์สำหรับที่อยู่อาศัย หรือ SolarRooftop คือ ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาบ้าน

อ่านเพิ่มเติม
Content

เปิดเหตุผลที่ไมโครอินเวอร์เตอร์ Enphase ราคาแพงกว่าระบบอื่น ๆ

โดยทั่วไปไมโครอินเวอร์เตอร์ของ Enphase มีราคาแพงกว่าอินเวอร์เตอร์แบบสตริงแบบดั้งเดิม และแม้แต่ในตลาดไมโครอินเวอร์เตอร์ ก็ยังมีราคาระดับราคาที่สูงกว่าอีกด้วย วันนี้อิเลคตรอนมูฟจะพาไปดูว่า ไมโครอินเวอร์เตอร์ของ

อ่านเพิ่มเติม
Content

รู้หรือไม่ ? ธุรกิจอะไรบ้างที่เหมาะสมกับโซลาร์เซลล์ระบบ Micro Inverter

ไมโครอินเวอร์เตอร์ (Micro Inverter) คือ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่แปลงพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ที่ผลิตจากแผงโซลาร์เซลล์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ

อ่านเพิ่มเติม
Content

เพราะอะไรเราถึงต้องลองใช้ไมโครอินเวอร์เตอร์ จาก Enphase

เมื่อพูดถึงพลังงานแสงอาทิตย์หรือโซลาร์พาวเวอร์ (Solar Power) บางคนอาจนึกถึงแผงโซลาร์เซลล์และอินเวอร์เตอร์ (Inverters) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ แต่จริง

อ่านเพิ่มเติม
Content

4 ขั้นตอนการขออนุญาตติดตั้ง Solar rooftop โครงการโซลาร์เซลล์ภาคประชาชน

การขออนุญาตติดตั้งโซลาร์เซลล์ จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับชนิด และ ขนาดการติดตั้งของโซลาเซลล์ แต่ในบทความนี้จะกล่าวถึงการขออนุญาตติดตั้งโซลาเซลล์ ชนิด

อ่านเพิ่มเติม
Content

เปรียบเทียบความแตกต่าง ไมโครอินเวอร์เตอร์ VS สตริง เวอร์เตอร์

ระบบโซล่าเซลล์อินเวอร์เตอร์ (Inverter) คือ หนึ่งอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากแผงโซล่าเซลล์จากรูปแบบกระแสตรง (DC) เป็นกระแสสลับ (AC) ก่อนเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าของตัวบ้านเพื่อนำไปใช้งานตามมาตรฐานของเครื่องใช้ไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม
Content

บริการแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ Enlighten จาก Enphase

บริการ Enlighten แอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ จาก Enphase เป็นระบบติดตามและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบการทำงานและทำความเข้าใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพของระบบโซลาร์เซลล์ของตนได้อย่างสะดวก ซึ่งมีความสำคัญในการดูแลระบบโซลาร์

อ่านเพิ่มเติม
Content

Solar Panels คืออะไร ทำงานอย่างไร มีประโยชน์อะไรบ้าง

แผงโซลาร์เซลล์ (Solar Panels) คือแผงอุปกรณ์ที่ใช้แสงแดดในการผลิตไฟฟ้าของระบบ Solar Rooftop โดยการทำงานโดยการใช้แสงแดดและแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม