Electron Move

อยากติดโซลาร์เซลล์ แต่บ้านไม่ใช่หลังคากระเบื้อง ติดตั้งได้ไหม? ? แต่ดูจากหลังคาเมทัลชีทที่บ้านเราแล้วอาจจะไม่เป็นใจให้ติดแผงโซลาร์ได้รึเปล่า?

อย่ากังวลไปเอง ‼ Electron Move จะมาไขข้อสงสัยนี้ให้กระจ่าง!

จริง ๆ แล้วนั้นแผงโซลาร์เซลล์สามารถ ‘ติดตั้งได้บนหลังคาทุกแบบ’ ค่ะ ไม่ว่าจะหลังคาเมทัลชีท หรือหลังคาแบบกระเบื้อง

แต่สิ่งที่สำคัญกว่าชนิดวัสดุของหลังคาก็คือ ‘ความแข็งแรงของตัวแป’ บนหลังคานี่เอง ?

เพราะแผงโซลาร์เซลล์นั้นจะมีน้ำหนักต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 10 กิโลกรัม ความแข็งแรงของโครงสร้างจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ซึ่งเราก็จะต้องคำนึงถึงเรื่องวัสดุของตัวแป ว่าเป็นไม้ เหล็กกล่อง หรือรางซี คำนึงถึงเรื่องขนาด คำนึงถึงอายุของตัวแปว่ามีอายุใช้งานมานานเท่าไหร่แล้ว และอย่างสุดท้ายก็คือ คำนึงถึงชนิดของแผ่นมุงหลังคาค่ะ

เมื่อทางทีมช่างติดตั้งได้ตรวจสอบดูแล้วมาตราฐานหลังคาเข้าตามเกณฑ์ที่จะติดตั้งโซลาร์ได้อย่างปลอดภัย ก็จะมาถึงขั้นตอนการติดตั้ง ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ

แบบขั้นยึดกับจุดยึดเดิมของหลังคา โดยจะยึดอุปกรณ์ตัวแผงกับน็อตที่ใช้ยึดตัวแผ่นมุงหลังคาอยู่แล้ว ซึ่งการยึดแบบนี้มีข้อดีคือไม่ต้องทำการเจาะหลังคา และง่ายต่อการติดตั้ง

แบบเจาะกระเบื้องหลังคา ข้อดีของการติดตั้งแบบนี้คือสามารถเลือกจุดติดตั้งตรงไหนบนหลังคาก็ได้ และเป็นจุดยึดที่แข็งแรง เพราะจะมีการยิงกาวซิลิโคนเพื่อให้ติดแน่นอีกทีค่ะ

แบบสอดใต้กระเบื้อง การติดตั้งแบบนี้จะสอดอุปกรณ์ติดตั้งเข้าไปใต้กระเบื้อง ทำให้ไม่ต้องเจาะหรือพึ่งน็อตเลย

อ่านแล้วก็หายกังวลกันแล้วใช่ไหมคะ เพียงเท่านี้เราก็พร้อมที่จะติดต่อช่างให้เข้าไปวัดหน้างานแบบไม่ต้องกลัวเสียเวลากันได้แล้ว!

แต่ถ้าใครยังไม่เคลียร์มีข้อสงสัยก่อนตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์เต็มไปหมด อินบ็อกซ์มาขอรายละเอียดเพิ่มเติมกับ Electron Move ได้ค่ะ ทีมงานมืออาชีพพร้อมให้บริการ!
…………………………………………
อยากพูดคุย ปรึกษา สั่งซื้อโซลาเซลล์พร้อมติดตั้ง หรือสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่

✅ Line OA : @electronmove
☎️ Tel : 093-659-4545
Website : www.electronmove.co.th